Món ăn ngon đặc sản ở Điện Biên nổi danh, cực ngon

Ngoài món ăn độc nhất vô nhị bên trên ra, vẫn còn đó nhiều món ngon ngon hấp dẫn ở Điện Biên khác để bạn hưởng thụ như măng đắng, vịt om hoa chuối, xôi chim Mường Thanh, gà đen Tủa Chùa…nếu như khách hàng có dịp đi du lịch quỹ đất lịch sử hào hùng này thì nhớ thưởng thức hết những loại ẩm thực nức danh ở Điện Biên này nha.

Xôi nếp nương



Xôi nếp nương là dòng xôi được nấu từ gạo nếp trồng trên nương rẫy của người dân sinh sống Điện Biên, nhờ vào giống lúa nếp ngon thêm với cách chế biến truyền thống độc nhất mà món xôi ăn vào vừa thơm vừa dẻo. quan trọng người dân sinh sống ở đây còn biết phối hợp với màu sắc của không ít loài cây rừng khác nhau muốn tạo lên các món xôi xanh, đỏ, tím, vàng rất là quyến rũ. Món ăn đặc sản hấp dẫn ở Điện Biên này còn có bán tương đối nhiều vào mỗi sáng với cái giá khá rẻ nên bạn hãy hưởng thụ đặc sản này cho bữa ăn sáng nhé!

Pa Pỉnh Tộp (Cá nướng)



Nguyên liệu làm các món ăn đó là những con cá sạch sẽ được nuôi trong ao hồ hoặc các loại cá sông, sau thời điểm bắt về sẽ ướp với hương liệu gia vị cá biệt của người vùng cao rồi nướng trên than hồng cho cá chín vàng thơm. nếu như khách hàng là khách phương xa tới chơi mà chưa thưởng thức món thức ăn dân gian ở Điện Biên này thì nhớ phải thử một lượt nha.

Sâu chít



Sâu chít là những con sâu mang ra từ thân cây chít và thường được chế biến thành món ăn như sâu nướng, sâu chít xào và hấp dẫn nhất vẫn chính là rượu sâu chít. Món ăn đặc sản Điện Biên này Chưa hẳn ai cũng dám ăn bởi nhìn thiết kế thì rất ghê sợ, nhất là đối với các ai sợ sâu bọ thì chắc chắn rằng sẽ không dám thử. song nếu khách hàng ăn được thì đây lại là 1 món thức ăn rất ngon lại nhiều đủ dinh dưỡng rất tốt đấy nhé!

Share:

0 nhận xét