món ăn ngon đặc sản ở Bình Định cực hấp dẫn

Các đặc sản dân dã ở Bình Định ở bên trên, chúng ta cũng có thể trải nghiệm thêm 1 vài món ngon khác ví như gié bò Tây Sơn, mắm nhum Mỹ An, bún song thằn và rượu bàu đá cũng rất là quyến rũ.

Bún chả cá Quy Nhơn



không chỉ có một món ăn đặc sản ở Quy Nhơn mà cũng chính là món ăn ngon ở Bình Định mà bạn nhất mực không thể bỏ dở. Tô bún chả cá Quy Nhơn ngon tại vị trí chả cá được thiết kế từ cá thu vừa ngọt vừa thơm cộng với nước dùng đằm thắm làm cho mình ăn mãi không thấy chán mà cũng no căng bụng. Một tô bún chả cá làng nhàng có mức giá khoảng 25k – 30k được trưng bày khá nhiều trên các cung đường của Quy Nhơn. một trong những shop ăn bún chả cá ở Quy Nhơn dành cho mình đấy là bún cá Thuận Hồng (415 Nguyễn Huệ), bún cá Ngọc Liên (379 Nguyễn Huệ, mở cửa từ 17h chiều tới 23h tối), bún cá Phượng Tèo (159 Nguyễn Huệ, khai trương cả ngày) và quán Thùy (261 Tăng Bạt Hổ, bán một ngày dài).

Cua huỳnh đế



nếu như bạn có tới Tỉnh Bình Định thì nhớ thưởng thức món cua huỳnh đế đặc biệt quan trọng thơm và ngon ngọt thịt mà ai đến Tỉnh Bình Định vẫn muốn thử một đợt. Những con cua huỳnh đế có hình thù xấu xí hơn các con cua biển khác nhưng thịt lại ngon hơn và bán đắt giá hơn không hề ít. đa số cua huỳnh đế có khối lượng khoảng dưới 1kg/con đều bán với giá khoảng 600k – 800k/kg. Nếu bạn muốn ăn cua huỳnh đế thì rất có thể tới các nhà hàng quán ăn thủy hải sản lớn trên địa bàn Bình Định để trải nghiệm các món ăn được chế tạo từ cua huỳnh đế như cua hấp, cua luộc, cháo cua huỳnh đế. Bạn đừng quên hưởng thụ món ẩm thực trứ danh Tỉnh Bình Định này nếu như bạn có dịp đi tham quan Tỉnh Bình Định nha.

Bánh hỏi Diêu Trì



món ăn ngon ở Bình Định này nổi danh ở Diêu Trì (Tuy Phước) với món bánh hỏi thịt nướng ăn kèm cháo và lòng heo. dựa vào tuyệt kỹ pha chế nước để chấm, sự mềm thơm của bánh hỏi lòng heo, gan heo, thịt con heo luộc, dồi heo nên ăn sâu vào không chỉ no mà còn không thể ngán một chút nào. đặc sản Tỉnh Bình Định đó còn được mang tới các thành thị khác trong cả nước và đã biến đổi thành một món ăn ngon quyến rũ các bạn tại đó như TP. Đà Nẵng, Sài Gòn, Nha Trang, tại Hà Nội.

Share:

0 nhận xét