8 món ngon đặc sản ở tỉnh đồng nai nức danh: nên ăn những gì, nơi ăn?



Sau đây xin tổng hợp lại các món ăn đặc sản nổi tiếng ở Đồng Nai và liên hệ ăn các món ăn ngon tại tỉnh đồng nai để bạn có cho mình một menu hấp dẫn nhất khi đi tham quan tỉnh đồng nai nhé! Bật mí với bạn là Đồng Nai có không ít món ăn ngon cho nên hãy sẵn sàng cái bụng của bạn thật kỹ càng trước lúc đi ăn nha.



Gỏi cá Biên Hòa



Gỏi cá Biên Hòa là món ngon ở tỉnh đồng nai tiếp theo mà dulich9.com muốn ra mắt tới mỗi người. Những loại cá như cá gáy, cá hẻn tượng, cá diêu hồng vẫn còn đấy đang bơi lội sẽ được gia công sạch, thái miếng vừa miệng và ướp gia vị hành, tỏi, sả, riềng cho cá bớt mùi tanh tanh. Nhờ vào cách pha nước để chấm ngon, nhiều loại rau thơm dùng với và cá vẫn tươi nên gỏi cá ăn vừa thơm vừa ngọt chứ không tanh như bạn nghĩ. Để trải nghiệm đặc sản dân dã ở tỉnh đồng nai này các bạn hãy tới những quán ăn ven sông Đồng Nai thuộc phường Tân Mai hay xã Hiệp Hòa.

Ươi rừng



Cứ mỗi một khi hè tới thì cũng chính là lúc mà bạn có thể phát hiện người bán trái ươi rừng ở Đồng Nai với giá khá cao từ 50k – 150k/kg bởi trái ươi rừng ngày này ít có và cũng rất khó để hái. Nhìn phía bên ngoài thì trái ươi rừng khá nhỏ, mỗi quả chỉ bằng ngón tay với vỏ màu nâu nhăn nheo. Khi ăn chúng ta nên ngâm vào trong nước cho ươi nở ra rồi mới bóc vỏ rồi pha cho nước đường và hột é để uống, tác dụng giải khát khá tốt. Nếu lộc may đi tham quan vào khoảng tháng tư tới tháng 6 thì bạn sẽ bắt gặp những xe hàng rong bán ươi rừng nên bạn hãy nhớ nếm thử chút khẩu vị của loại đặc sản quyến rũ ở tỉnh đồng nai này nha.

Dế cơm rang mắm



Món ngon món ăn đặc sản ở tỉnh đồng nai mà khách tham quan luôn tò mò và muốn ăn một đợt đây là dế cơm chiên với nước mắm. Khi mùa mưa tới, dế cơm sinh sản tương đối nhiều nên người người ở Long Khánh hay phải đi bắt về ăn hoặc bán cho các nhà hàng địa phương để phục vụ du khách. Những con dế cơm sau thời điểm được chiên giòn lên không chỉ có được mùi thơm mà ăn vào lại béo nhưng không thể ngấy 1 chút nào. Vì là các món ăn được gia công từ côn trùng nên một số người không dám ăn hoặc thấy sợ nhưng bạn chỉ việc thử một đợt đảm bảo các bạn sẽ mê ngay.

Lẩu lá mướp đắng



Như bạn cũng biết trái khổ qua (thường hay gọi là khổ qua) có vị không mấy dễ ăn nên món lẩu lá mướp đắng đó cũng chỉ dành cho những ai hoàn toàn có thể ăn mướp đắng. Lá mướp đắng còn non được hái xuống rửa cho sạch sau đó sẽ nhúng vào nước lẩu được nấu từ cá trào cững, tôm phơi khô hoặc sườn non. Khi mới ăn chắc rằng các bạn sẽ cảm thấy nó đắng và khó ăn nhưng càng dần bạn sẽ có được vị ngọt của lá mướp đắng, các món ăn cổ xưa ở Đồng Nai này giúp mát gan, giải độc rất bổ dưỡng đó nha. bạn có nhu cầu ăn lẩu lá khổ qua thì Chỉ việc đến những nhà hàng quán ăn chuyên dụng cho món ăn đặc sản trong tỉnh đều được.

Share:

0 nhận xét