Thành Phố Lạng Sơn – ‘thiên đường’ của đặc sản

Đến với mảnh đất nền Tỉnh Lạng Sơn, khách tham quan không chỉ có mãn nhãn với cảnh quan hùng vĩ, thả hồn cùng nước non, mà còn được trải nghiệm những món ăn đặc sản mang đậm khẩu vị loài người khu rừng rậm Đông Bắc.



Lợn sữa quay mác mật



các món ăn không chỉ ngon mà còn được tạo ra kì công, và có mùi vị rất đặc biệt. thiết yếu là khâu ướp các gia vị cho lợn quay. Muối, tiêu được xát đều trong bụng lợn cho ngấm, rồi lấy lá mác mật loại bánh tẻ rửa cho sạch bỏ vào bụng lợn. Lợn quay nóng không xẻ luôn mà phải chờ nguội để khi chặt thịt không biến thành nát. Lợn sau thời điểm quay được chặt chặt thành từng miếng vừa ăn xếp ra đĩa, da óng màu mật, vàng rộm cánh gián. Thịt ăn chắc có vị ngọt của thịt thật chin tới, vị thơm của lá mác mật, vị béo ngậy của dầu hòa quyện với mật ong rừng.

Món khâu nhục



Vào những ngày lễ hội tết, nhà mới, đám cưới… của bệnh nhân Tày, Nùng ở Thành Phố Lạng Sơn không thể không có món khâu nhục cổ điển này. Khâu nhục còn gọi là “nằm khâu” theo cách gọi của bệnh nhân dân tộc bản địa vốn dĩ mang color văn hóa truyền thống Trung Quốc, nhưng qua bàn tay của người dân xứ Lạng đã được biến tấu và vươn lên là món ăn ngon, khác biệt trong số những bữa ăn quý phái. Khâu nhục làm xong có màu sắc vàng đều, hấp dẫn và mùi thơm đặc thù không lẫn vào đâu.

Bánh cuốn trứng Thành Phố Lạng Sơn



vỏ bánh cuốn được gia công từ gạo nương với hương vị đặc biệt, đượm đà của miền sơn cước. nước để chấm dùng kèm bánh cuốn là nước ninh từ xuơng ống trộn với thịt băm, thêm chút hương liệu gia vị đường, ớt, ngò rí băm nhỏ… Bánh cuốn trứng TP Lạng Sơn phải được hưởng thụ mặc khi còn ấm hổi mới ngon. ngoài bánh cuốn trứng, những tân khách không muốn dùng trứng còn tồn tại thể hưởng thụ món bánh cuốn thịt băm. sau khi căng bụng, thêm một chén con nước vối nóng khiến hơi thở bốc khói, nghe từ đầu đến chân rân rân sảng khoái.

Share:

0 nhận xét