ẩm thực Myanmar – Những món ăn ngon, rẻ và độc nhất ở Myanmar



ẩm thực Myanmar có chút tác động của ăn uống Đài Loan Trung Quốc và Ấn Độ mà vẫn còn mang đậm mùi vị ẩm thực truyền thống của người Shan – dân tộc bản địa đông người nhất của Myanmar. nối liền seri Post bài viết về du lịch Myanmar, Đà Nẵng Discovery xin được trình làng đến khách du lịch  về ăn uống Myanmar – Những món ăn ngon, đặc thù và độc nhất vô nhị không thể bỏ dở khi chuyến du lịch Myanmar.

Cơm Shan – món thức ăn cổ xưa, đặc trưng của dân tộc bản địa Shan ở Myanmar



cũng như dân tộc Kinh của Việt Nam, dân tộc Shan là dân tộc có tỷ lệ người ở tối đa Myanmar. Họ không chỉ là nền văn hóa-lịch sử nhiều năm và rực rỡ mà vẫn có nền ăn uống khôn cùng đặc biệt. Và món ăn ngon truyền thống đại diện thay mặt của ẩm thực dân tộc Shan không thể bỏ dở khi chuyến tham quan Myanmar chính là món cơm Shan.

Cơm Shan y hệt như một món cơm trộn, cùng với cơm được nấu cùng với nước nghệ vàng và ăn kèm với cá chiên giòn tẩm cay, lạc rang và các loại rau xanh theo mùa. nhiều khi, cá hoàn toàn có thể được thay thế bằng thịt gà hoặc đơn giản là chỉ dưới thêm dầu tỏi, lá đinh hương và da heo chiên giòn. món thức ăn đặc thù và quyến rũ Myanmar nhất định phải ăn đó thường phục vụ kèm bánh tráng chiên phồng và nước dùng sốt cay.

Các quà vặt và thức uống đặc thù nức danh đường phố Myanmar



Chợ Yagon và Bagan là shop thưởng thức ẩm thực mặt phố Myanmar mà bạn có thể phát hiện ra và trải nghiệm bấy kỳ quà ăn vặt hay thức uống đặc biệt nào của Myanmar.

Người Myanmar rất thích những quà ăn vặt làm từ bột gạo và bột nếp được chiên giòn trong dầu mỡ. vì thế những quà vặt đặc thù và hấp dẫn của Myanmar đều khá ngấy và nhanh ngán. Tuy nhiên, bạn cũng có thể  dùng kèm chúng với nước sốt chua ngọt và Lime juice – nước chanh cốt vàng, một loại thức uống ngon, phổ cập và nổi danh Myanmar để giải ngấy và ăn được nhiều hơn.

Những món ăn vặt đường phố không thể bỏ dở khi tour du lịch Myanmar rất có thể nói đến như: Trà sữa Tea Mix, bánh bao nhân đậu đỏ và đậu xanh, nem rán, bánh rán, bánh mỳ rán,..và đủ loại đồ chiên rán khác. Hãy chuyến tham quan Myanmar và trải nghiệm dần dần nhé.

Share:

0 nhận xét