tham quan Indonesia ăn món gì?

Indonesia gồm 6000 hòn đảo có một số người sinh sống, xuất hiện nên các vùng văn hóa truyền thống, ẩm thực đa chủng loại. hành khách đến Indonesia đừng quên trải nghiệm món thức ăn khác biệt, lạ và ngon lành.



Sate Lilit



món ăn đặc thù của bệnh nhân dân Bali làm từ tôm, cá thủy sản. Cá bỏ hết xương và tôm nguyên bóc vỏ, xay nhuyễn rồi ướp với cùng 1 hẩu lốn các gia vị gồm nước dừa tươi, rau thơm, tiêu, ớt, muối, đường… kế tiếp dùng thân của 1 loại chanh cỏ đắp thịt vào rồi nướng xiên. Người Bali hay được dùng ngọn lửa từ xác cây dừa để nướng, điều này làm cho món Sate Lilit có mùi vị đặc thù, ngon hơn đối với cách nướng trên than củi bình thường.

Bekek Betutu



Thịt vịt được bọc trong lá chuối cùng phong phú rau và gia vị khác. Bali là chỗ xuất sắc nhất để nếm thử các món ăn Bekek Betutu. Được so sánh như món “vịt quay Bắc Kinh” nổi tiếng của Đài Loan Trung Quốc, nhưng Bebek betutu không cần là vịt quay mà là món vịt vừa hầm vừa rán. Vịt phải là vịt nuôi trên đồng ruộng, khoảng 6 tháng tuổi, cạo sạch rồi đem hầm 10 tiếng đồng hồ sao để cho xương vịt mềm ra mà dường như không bị nhão. Tiếp đến vớt để cho khô ráo nước rồi đem rán giòn, ướp hương liệu gia vị quan trọng đặc biệt. Khi ăn nhai cả da, thịt, xương… thơm ngon đến “nhức cả răng”.

Món cá ướp cay



Các món cá ướp với vị cay đằm thắm, nồng thắm là các món ăn ghi sâu phong cách ăn uống đặc trưng của hòn đảo thiên đàng Bali. Có đa dạng cá hải sản được sử dụng, thường là cá hồi. Cá cạo sạch ướp với lá thơm, tiêu, bột ớt rất cay và nhiều gia vị đặc biệt khác trong tầm 20 phút. Tiếp nối đem sốt, chiên…tuy nhiên tuyệt nhất vẫn chính là nướng. Cá nướng Bali có được mùi thơm khó cưỡng và là một đặc sản nổi tiếng mà một người bất kỳ vẫn muốn hưởng thụ.

Mì xào Java



Các món mì xào là món thức ăn ưng ý của người dân Indonesia. Nhìn chung món mì được làm bằng một số loại các loại hạt được trồng từ Indonesia như gạo, nếp, đậu xanh, đậu nành… Sợi mì mềm dai vừa ăn thấm đậm các khẩu vị xào kèm với các loại rau củ quả đặc biệt. khách du lịch dùng món mì đừng quên bỏ thêm nhiều loại gia vị chấm truyền thống. Đây là 1 nét riêng của các món ăn ở Indonesia.

Món Satay



món thức ăn hành khách rất có thể phát hiện bất kỳ đâu ở nước nhà Indonesia. Thịt dùng trong món này thông thường là miếng thịt bò hoặc thịt gà. đặc biệt, công đoạn giết lấy thịt các con vật do người theo đạo Islam giáo tiến hành. Thịt nướng được ướp các gia vị như sả, riềng, muối, đường… rồi nướng trên bếp than hồng. Que thịt xiên satay khi hoàn thành làm nên màu vàng nâu, từng miếng thịt ánh màu thơm lừng. Món thịt xiên satay sẽ không trọn vẹn nếu thiếu nước chấm làm từ lạc.

Tempeh



chính là món bánh thực hiện bằng đậu nành và bột gạo qua dạng để cho lên men, rất phổ thông và nức tiếng tại Indonesia, được bán trên thị trường dưới cách thức tươi hay ướp lạnh. Những bánh đó thường thường được chiên giòn và có mầu xám đậm. Họ cũng biến hóa Tempeh theo hương vị của bệnh nhân Tây phương như Tempeh Burgers, Tempeh với salad và quả cà chua Sandwiches… Tempeh chứa 19%  protein đậu nành, có tương đối nhiều chất xơ và ít chất béo phì thêm tào phở và sữa đậu nành.

Share:

0 nhận xét