3 quà ăn vặt nức tiếng phải thử khi tour du lịch Hồng Kông



Là điểm giao thoa của rất nhiều dân tộc, Hồng Kông không chỉ có ăn khách du lịch bởi những cảnh danh lam thắng cảnh độc đáo, dân tộc đa dạng, những trọng tâm mua hàng mờ mịt mà còn do nét ăn uống đa dạng. Một trong những điểm nhấn của ẩm thực Hồng Kông chính là thế giới đồ ăn vặt đặc sắc. Hãy cùng mày mò và trải nghiệm 6 quà vặt nổi danh phải thử khi tham quan Hồng Kông nhé.

Waffle trứng nóng



món ăn vặt nức tiếng khi du lịch Hồng Kông này còn được gọi là bánh quế trứng. Bởi tuy thế Waffle nhưng, bánh của Hồng Kông lại có hình dáng như vỉ hột gà, ruột rỗng, vỏ mỏng nhưng cực giòn. Loại bánh này có khá nhiều vị: Socola, vani, phô-mai, đôi lúc cả nhân thịt. tùy theo khẩu vị và hương vị mà trải nghiệm bạn nhé.

bây giờ có chí ít 8 Trụ sở của Lee Keung Kee bán loại bánh quế trứng hoàn hảo nhất này. Nhưng shop ở số 429 King Road, North Point vẫn là shop bán bánh Waffle trứng nóng tốt nhất và đông khách nhất.

Trà sữa và các loại chè Hồng Kông



Trà sữa Hồng Kông ngon và nổi danh không thua kém gì so với trà sữa Xứ sở nụ cười Thái Lan hay Đài Loan đâu bạn ạ. Vị trà sữa Hồng Kông không thật ngọt, cũng không thực sự béo ngậy nên rất thơm và không còn gây hiệu ứng ngán 1 chút nào cả. Sự kết hợp tuyệt vời theo những tỷ trọng tương thích giữa trà sữa và các vị khác nhau đã khiến một ly trà sữa khôn xiết thông thường cũng trở nên mỹ vị. Trà sữa Hồng Kông nức danh và phổ cập đến nỗi đa số quán ăn nào cũng đều có nó trong menu.

không tính trà sữa, chẳng thể không kể tới một số loại chè Hồng Kông. nói cách khác, chè Hông Kông phong phú và đa dạng và đa chủng loại không kém gì chè VN). Những Fan Hâm mộ của thực phẩm ngọt hoàn toàn có thể tìm tới chuỗi nhà hàng quán ăn Honeymoon Dessert để thưởng thức món ăn trên phố ngon và quyến rũ khi tham quan Hồng Kông này. Ngoài chè, chúng ta có thể thưởng thức thêm pancake kem sầu riêng béo ngậy.

Sữa hấp cô đặc và súp Yen Kee



2 món ăn vặt nức danh hấp dẫn phải thưởng thức khi ở Hồng Kông này đã xuất hiện từ khóa lâu trong nét ẩm thực trên phố Hồng Kông. Sữa hấp cô đặc là quà ăn vặt giàu đủ dinh dưỡng nhất trong hầu hết những món ăn vặt của Hồng Kông. những người bán hàng thường khuyên bạn nên thưởng thức nó cùng theo với đậu đỏ khi nó còn nóng. Bởi bạn sẽ thưởng thức được hoàn toàn hương vị béo ngậy, trơn mịn cho món sữa hấp cô đặc nổi tiếng này.

Chuỗi nhà hàng Hui Lau Shan là nơi bán món súp Yen Kee tuyệt nhất Hồng Kông. Món súp này rất phong phú và có không ít vị cho bạn chọn lựa như: vừng đen, bạch quả, óc chó hay đậu đỏ…Mỗi vị lại có một cách chế tạo bí truyền riêng.

Share:

0 nhận xét