6 món ngon nổi tiếng Phan Thiết

Gỏi cá mai, phở cá, dông đất, răng mực nướng… là những món thức ăn nức danh mà bạn không thể bỏ qua lúc tới tour du lịch khắp thành phố biển nổi tiếng Phan Thiết.



Cá lồi xối mỡ



các món ăn đơn giản và giản dị với cùng 1 con cá lồi hấp chín, xối mỡ hành, ăn kèm cùng bánh tráng nhưng đây luôn là các món ăn đầu tiên phía bên trong thực đơn của rất nhiều nhà hàng quán ăn ở Phan Thiết. Thoạt nhìn cá lồi gần giống cá đuối nhưng nhỏ hơn và không có đuôi dài. Cá lồi khi trưởng thành có thể nặng đến 5 kg. song, theo kinh nghiệm của người dân ở đây, chỉ cần chọn những con khoảng từ 1 đến 2 kg, vì lúc ấy thịt cá mềm, béo, lớp sụn bên phía trong còn mềm và quan trọng nhất là cá sẽ không khá hôi không dễ chịu.

Để chế biến món này, việc thứ 1 là phải lấy dao cạo sạch lớp nhờn, hoặc rất có thể dùng lá sả để chà cho sạch sẽ. Kế tiếp Mổ Ruột, bỏ hết ruột. Rửa cá bằng nước muối rồi rửa lại nhiều lần bằng nước sạch. Thái cá thành từng phần bằng khoảng hai ngón tay, đưa vào đĩa và đem hấp cách thủy. Mỡ heo thái hạt lựu, cho lên chảo và ráng vàng, cho hành lá thái nhuyễn vào. Cá hấp cho chín đã tạo ra đĩa, rưới mỡ hành, lạc rang lên và dùng lúc còn nóng với bánh tráng, các loại rau sống và gia vị chấm.

Bánh xèo



nói tới bánh xèo, chẳng thể không nói đến con đường Tuyên Quang khắp thành phố Phan Thiết. Gần như cả một con đường đều bán bánh xèo và điều để cho bạn bỡ ngỡ là không có sự so sánh chất lượng lượng giữa các quán. chúng ta cũng có thể vào một quán bất cứ để trải nghiệm món ăn này mà dường như không sợ bản thân bị lầm lẫn.

để gia công món bánh này, khâu pha bột quan trọng. hổ lốn bột được pha từ bột gạo, đỗ xanh thêm màu bột nghệ. Thịt đúc bánh thường được ướp các gia vị trước, xào qua. Bánh được đổ trên chiếc khuôn nhỏ bằng bàn tay. Thoa một tờ mỡ lên khuôn, đợi khuôn nóng thì rưới đều bột, cho lên trên mặt một phần thịt, một con tôm biển, giá tươi, đậy vung chờ bánh chín. nước mắm chấm được chế biến theo bí quyết riêng của từng quán nhưng phải có hạt lạc giã nhỏ, sền sệt của bột mì, hơi vàng của cà chua và vị cay của ớt. Cho từng chiếc bánh vào chén, thêm rau húng, diếp cá, quế… chan nước mắm chấm vào trộn lẫn cho đều và thưởng thức.

Dông đất nướng



Những đồi cát rộng lớn ở Phan Thiết là việc kiện lý tưởng cho dông, một loại bò sát sinh sống. vì thế không kinh ngạc khi những các món ăn từ thịt dông lại phát triển thành món ăn đặc sản của đất Mũi Né – Phan Thiết. Ngoài món dông nướng muối ớt, thịt dông còn được chế biến thành nhiều món khác ví như: chả, gỏi dông hay món cháo thịt dông nóng giãy thơm phức.

Ở Phan Thiết, nổi danh đặc biệt là quán Việt Nam Home trên phố Nguyễn Đình Chiểu. đấy là địa chỉ của người mê món thịt dông này.

ngoài ra món ăn kể trên, TP Phan Thiết còn thiết đãi khách du lịch nhiều món ngon miệng khác ví như: cơm gà đường Lê Hồng Phong; lẩu cá đường Phan Đình Phùng; chả lụi đường Trần Hưng Đạo; bánh bèo, bánh bò Phan Thiết ngay gần bên ga…

Share:

0 nhận xét