6 món ngon không thể cưỡng lại trên mặt phố Myanmar

Được mệnh danh là ‘ngôi sao đang lên’ của tham quan Á Lục, ăn uống của nước nhà này cũng được nhiều người chú ý.

Salad lá trà



giữa những các món ăn nức danh nhất của bệnh nhân Myanmar là lepehet hay lá trà lên men. Những chiếc lá này được dùng để gia công món salad nổi danh.

để gia công món salad này, những lá trà chua, hơi đắng được trộn lẫn cho đều với bắp cải thái từng sợi, quả cà chua, đỗ, hạt dẻ và tỏi, ớt. món ăn này được dùng trong tương đối nhiều hoàn cảnh: để ăn vặt, ăn khai vị hay ăn với với cơm.

tuy vậy, người Myanmar đề xuất bạn rằng ăn quá nhiều salad lá trà sẽ hình thành nên khó ngủ, cũng giống như tác dụng của bất kỳ loại trà tươi nào.

cà ri Myanmar



Đúng như cái thương hiệu của nó, cà ri là khía cạnh chính cho món ăn này. Nhưng lôi cuốn hơn cả là các bạn sẽ được lựa chọn tương đối nhiều các món ăn phối kết hợp với ca ri như thịt con heo, cá, tôm, thịt bò… Ngoài thịt, cá, các món ăn cùng theo với cà ri Myanmar đa dạng như salad, rau xào, súp… nói cách khác đó là chế độ đặc thù nhất của ẩm thực Myanmar.

Đồ chiên



Các thực phẩm vặt chiên được bán trên hầu khắp các đường phố ở thủ đô Yangon, Myanmar. Người dân Myanmar toàn bộ bị ám ảnh với mọi món thức ăn ngập dầu mỡ. Những món dễ gặp nhất là nem rán, bánh rán, bánh mỳ rán và đủ loại món ăn ngon với hương vị đặc biệt khác được chiên vàng giòn la liệt trên các xe hàng.

Share:

0 nhận xét