Món ngon giúp các bé tránh xa dịch sởi




ngoài các giải pháp bình thường như gìn giữ dọn dẹp cá nhân và đồ dùng cho trẻ, tránh đưa con đến các nơi đám đông (nhất là các mái ấm gia đình đã có chương trình du lịch đến các địa điểm có nguy hại bùng nổ dịch sởi như ở Hà Nội, Đà Nẵng…), các mẹ cũng cần thiết bị cho mình các cách thức giúp tăng nhanh bộ miễn dịch cho trẻ. Với những bé dưới 6 tháng tuổi, sữa mẹ vẫn là nguồn dinh dưỡng tối ưu giúp đảm bảo con khỏi truyền nhiễm.

hộp sữa chua



Probiotic, một loại virus sống có tác dụng tuyệt vời trong những công việc đẩy mạnh bộ miễn dịch và chặn đứng sự thâm nhập của virus, được phát hiện thấy trong hộp sữa chua. mặc dầu nhiều loại đồ ăn khác cũng có probiotic nhưng sữa chua là được coi như nguồn probiotic dồi dào bậc nhất cho con nít. Một nghiên cứu và phân tích của trường ĐH Viên cho biết thêm hàng ngày trẻ ăn 1 hộp sữa chua có chức năng tương đồng với tiêm một ống thuốc tăng sức đề kháng. cũng đều có chứng cứ từ các chuyên gia Thuỵ Điển cho biết những bé được ăn hộp sữa chua có chứa probiotic mỗi ngày có số ngày ốm thấp hơn 33% đối với những bé khác. vì thế, mẹ hãy nhớ cho con ăn sữa chua để ngăn ngừa dịch sởi.

Canh gà



Một phân tích của những nhà nghiên cứu và phân tích trường ĐH Nebraska phát hiện rằng chất Cysteine ​​acid amin tạo ra từ thịt gà Bên cạnh đó nấu món canh có công dụng hóa chất cũng giống như acetylcystein – một chất có trong thuốc giúp ngăn chặn sự di trú của các cấu trúc tế bào viêm. Bổ sung thêm hương liệu gia vị ngẫu nhiên ví dụ như hành và tỏi vào món canh gà, súp gà cho trẻ có thể giúp tăng sức khỏe của bộ miễn dịch cho bé.

thịt bò



Thiếu kẽm là một thiếu vắng dinh dưỡng phổ biến ở trẻ thơ. Và thật rủi ro, cũng chính vì thiếu hụt kẽm còn rất có thể làm tăng nguy cơ tiềm ẩn nhiễm bệnh.

Kẽm trong thực đơn dinh dưỡng của trẻ là rất quan trọng đối với sự tiến lên của tế bào bạch huyết – mô của hệ miễn dịch giúp nhận ra và đào thải được vi khuẩn thâm nhập, virus và các nhân tố “xấu” khác. Để bổ sung cập nhật kẽm cho trẻ, mẹ nên ưu ái cho con ăn thịt bò từ 3-4 bữa/tuần.

Share:

0 nhận xét