món ăn lấy may đầu năm mới của các nước khác

Hình như người Hungary ăn món súp cá vào ngày đầu xuân, người dân sinh sống Na Uy lại chọn món pudding như một lời cầu mong về 1 năm lộc may và an lành.

Hà Lan



nước nhà Hà Lan xinh tươi nức danh với món bánh Olie Bollen trong những dịp năm mới. Đây là một loại bánh được làm từ bột mỳ, trứng và nhiều loại quả thật táo, dứa hoặc nho. Bánh sau khoản thời gian được nặn tròn để được chiên trong chảo dầu và sau cuối mới cho thêm chút bột đường cho thêm phần hấp dẫn.

Theo thần thoại cổ xưa, Tối ngày giao thừa, nữ thần Bertha sẽ bay ngang khung trời và đi cùng nhiều vong hồn tội trạng. Trên tay Bertha có cầm một con dao sẽ cắt hầu hết dạ dày trống rỗng mà bà ta nhìn thấy. thế cho nên người Hà Lan tin tưởng rằng, ăn bánh Olie Bollen nhiều dầu mỡ trong dịp đó sẽ khiến con dao của bà ta trượt đi.

Hy Lạp



Vào dịp năm mới, người Hy Lạp sẽ làm món bánh mỳ có tên Vassilopita. đó là một loại bánh mỳ nướng rất to có hình trụ phía bên trong có nhét một đồng xu. Vào buổi tiệc năm mới, nếu ai may mắn ăn được miếng bánh có đồng xu tức là người đó và để được không ít tiền bạc và phát tài trong thời điểm sau.

 Italy



Là quê hương của mỳ ống nên khá đơn giản và dễ hiểu khi món mỳ Lasagna được người Italy coi là món ăn lộc may của năm mới tết đến. Đây là món mỳ dạng lá được xếp nhiều lớp chồng lên nhau, giữa các lớp có phủ pho mai, nước dùng để sốt và một trong những phần tử khác ví như thịt hoặc rau quả. Người Italy tin rằng những điều tốt lành nhất sẽ đến thuộc những ai ăn các món ăn này.

Share:

0 nhận xét